7 thực phẩm ngăn ngừa rụng tóc mùa đông


Bạn đang phải đối mặt với “khủng hoảng rụng tóc” vào mùa đông? Đừng quá lo lắng, hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm sau vào thực đơn để nhanh chóng cải thiện tình trạng này.
Các axit béo thiết yếu được tìm thấy có nhiều trong cá không chỉ giúp mái tóc phát triển nhanh mà còn cho bạn một làn da mịn màng và móng tay khoẻ mạnh hơn. Nên ăn cá tươi thay vì đồ đông lạnh, đóng hộp.
Hành
Trong hành có nhiều lưu huỳnh làm tăng sự phát triển của tóc và hạn chế lượng tóc rụng.
Thực phẩm họ đậu và đỗ
ThiếuBiotin trực tiếp dẫn đến những vấn đề về da đầu và rụng tóc. Nguồn thực phẩm giàu Biotin chính là men bia, gạo lức, đậu xanh, đậu lăng, đậu nành, hạt óc chó, đỗ tương… Những thực phẩm có chứa tương như đậu phụ, đậu nành… ngăn cản sự hình thành của Dihydrotestoteronr, một loại hóc môn liên quan trực tiếp tới quá trình rụng tóc.
Thịt bò và thực phẩm thân mềm
Các loài thân mềm như trai, sò, hến, ngao, mực… chứa rất nhiều kẽm có tác dụng làm trẻ hóa và duy trì sự cân bằng hóc môn trong cơ thể. Chúng rất có lợi cho những phụ nữ vừa sinh con mà mất cân bằng hóc môn.
Thịt bò rất giàuProtein và kẽm – đây là hai loại chất rất cần cho tóc, trong đó Protein giữ vai trò chính tạo nên chất sừng Keratine (thành phần chính của tóc), còn kẽm thì giúp tóc chắc khỏe hơn.
Ngũ cốc nguyên cám
Sắt và silic tìm thấy trong lúa mỳ, gạo nguyên cám giúp cơ thể hấp thu nhiều khoáng chất và vitamin từ thực phẩm khác. Khi cơ thể có lượng vitamin thiết yếu và khoáng chất phong phú thì rụng tóc không còn là vấn đề với bạn nữa.
Hạnh nhân
Hạnh nhân không chỉ làm giảm mức độ cholesterol mà còn là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Chúng là một dạng tự nhiên của aspirin.
Không những thế hạnh nhân còn chứa vitamin E và sắt, hai loại này rất cần cho một mái tóc khoẻ mạnh.
Ăn khoảng 15 quả hạnh nhân tương đương với hai viên aspirin giúp giảm rụng tóc và chống đau đầu.
Hoa quả
 Không phải ngẫu nhiên mà rau củ và hoa quả là những thực phẩm được khuyên dùng nhất. Tuy nó không có tác dụng trực tiếp nhưng vitamin C trong rau củ và hoa quả giúp hấp thu sắt từ các loại thực phẩm. Từ đó, giúp các sợi tóc trở nên khỏe mạnh hơn trước những tác động bên ngoài.
Cam, quýt không chỉ là một loại quả ngon, bổ dưỡng mà còn có lượng vitamin C rất phong phú để mái tóc phát triển khoẻ mạnh hơn.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét