Chăm sóc tóc khi trời lạnh


Một vài kinh nghiệm chăm sóc tóc dưới đây sẽ giúp mái tóc của bạn luôn mềm mượt và chắc khỏe trong suốt mùa đông.
 1. Gội đầu nhẹ nhàng
 Hãy lựa chọn dầu gội dịu nhẹ nhưng phải phù hợp với tóc bạn. Khi gội, không nên gãi đầu quá mạnh. Mạnh tay “kì cọ” da đầu chỉ kích thích gàu tăng lên còn chân tóc ngày càng yếu đi mà thôi.
 Tốt nhất, hãy gội đầu thật nhẹ nhàng với những động tác mát xa êm ái có lợi cho mái tóc.
 Vào mùa đông, dù thời tiết lạnh nhưng đừng gội nước quá nóng làm cho tóc dễ khô và xơ.
 Cuối cùng, không nên dùng quá nhiều dầu gội đầu. Gội một lần với lượng dầu thích hợp là đủ rồi.
 2. Dưỡng tóc từ bên ngoài
 Với thời tiết hanh khô trong mùa đông, nên dùng dầu xả với mỗi lần gội và ủ tóc tuần một lần. Tuy nhiên, tránh lạm dụng các sản phẩm này vì có thể khiến da đầu dễ bết, nhanh bẩn và có nhiều gàu hơn.
 Bên cạnh đó, bạn có thể đắp mặt nạ cho tóc với các dưỡng chất từ tự nhiên như chuối với dầu ôliu cho tóc khô, lòng đỏ trứng với sữa chua cho tóc nhờn, hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu húng tây hay hương thảo vào trong dầu gội đầu giúp tóc khỏe hơn…
 3. Chọn lược chải tóc
 Lược có thể làm tổn thương tóc khi chọn sai loại. Thông thường, nên tránh các loại lược làm từ kim loại, chất dẻo hoặc nhựa hoá học. Chất liệu tự nhiên như gỗ, sừng… là tốt nhất. Để gỡ tóc rối, loại lược có răng làm từ các sợi ni lông sẽ không kéo căng hay làm gãy tóc khi chải.
 Mũ len hay băng đô…có tác dụng giữ ấm đầu khi trời lạnh. Nhưng bạn đừng nên quá lạm dụng nó. Tóc thường xuyên bị bịt kín sẽ không thể “thở” được nên rất dễ gãy rụng.
 4. Nuôi dưỡng tóc từ bên trong
 Để sở hữu một mái tóc chắc khỏe, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các dưỡng chất chăm sóc tóc hiệu quả.
 Vitamin từ rau xanh, trái cây kích thích sự tăng trưởng của tóc và hạn chế tóc rụng; ngũ cốc, trứng và các loại cá béo giúp mái tóc mượt mà, không bị chẻ ngọn… Bên cạnh đó, uống nhiều nước vừa đẹp da lại giữ ẩm cho tóc.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét