Mẹo tránh rụng tóc


Rụng tóc có rất nhiều nguyên nhân: do stress, phụ nữ sinh con, ăn uống thiếu chất, do rượu bia thuốc lá và đôi khi là do dầu gội đầu không hợp.
 Muốn trị rụng tóc thì phải tìm hiểu nguyên nhân trước khi điều trị. Nhưng muốn tránh rụng tóc thì chỉ cần ghi nhớ một số mẹo sau:
1. Một là tuyệt đối không nên để mồ hôi và dầu đọng trên da đầu quá lâu. Nếu tóc dầu, bạn cần gội thường xuyên. Nếu tóc khô, bạn cần gội 2 lần một tuần. Sau khi tập thể dục, hãy gội đầu bằng dầu gội ít tạo bọt và lau khô tóc.

2. Hai là không gội đầu với nước nóng hoặc quá ấm, nhưng cũng đừng quá lạnh. Khi gội nhớ sử dụng các đầu ngón tay, không được dùng móng tay.
3. Ba là tránh mát-xa đầu quá thường xuyên và mạnh tay. Nếu không, bạn sẽ vô tình kích thích các tuyến bã nhờn ở da đầu, khiến tóc rụng nhiều hơn.
4. Bốn là đừng bao giờ để mình căng thẳng, tức giận, nhất là căng thẳng vì công việc hay vì tình cảm. Sự căng thẳng làm gia tăng hoóc môn androgen trong cơ thể, dẫn đến rụng tóc.
5. Năm là bổ sung protein và chất sắt cho cơ thể. Cách này quan trọng nhất và cũng hữu hiệu khi bạn đang trong tình trạng rụng tóc. Hãy ăn nhiều: thịt bò, cá, trứng (nhất là lòng trắng), các loại quả sẫm màu như chà là, nho khô, ngũ cốc, …
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét