Trị chứng rụng tóc như thế nào


Hỏi:Tôi năm nay 27 tuổi, từ tháng 5/2004 tự nhiên tóc rụng rất nhiều tôi có đi khám ở bệnh viện Da liễu nhưng bệnh không thấy giảm. Xin cho biết tôi bị bệnh gì? Có chữa trị được không? Chữa trị như thế nào? Tôi đã uống rất nhiều thuốc nhưng không thấy có chuyển biến, hằng ngày tóc tôi vẫn bị rụng có thể lên đến cả trăm sợi một ngày, da đầu đôi lúc ngứa và khi gãi nhẹ có bột gì màu trắng rất mịn, hiện tóc tôi đã rụng còn lại khoảng 1/3 ban đầu. Mong giúp tôi với. (N.Q.Thanh – 0908565744)
Đáp:Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Đối với nam giới, chứng rụng tóc thường dẫn đến hói đầu hầu hết là do giảm hocmon kích thích tố nam Androgen. Chữa trị: dùng thuốc Rogaine formen có chứa Dihydrotestoteron. Phụ nữ, hiếm có người bị hói do rụng tóc nhưng lại có rất nhiều người bị rụng tóc thường xuyên, với các nguyên nhân thường gặp là:
- Do nấm như Pityrosporum ovale.
- Do viêm da dầu.
- Do sống trong môi trường ồn ào; thường bị căng thẳng, stress..
- Sau khi sinh đẻ.
- Sau hóa trị liệu để điều trị bệnh K.
- Do hội chứng dầy nang lông.
- Do tối loạn dinh dưỡng, chế độ ăn nghèo nàn, thiếu sinh tố.
Việc điều trị rụng tóc ở phụ nữ nhiều khi khá phức tạp, ngoài việc phải xác định được đúng nguyên nhân, thì thời gian thường kéo dài và khá tốn kém. Nếu bị rụng tóc do nấm, cần dùng khnág sinh chống nấm điều trị tận gốc, kết hợp uống và thoa tại chỗ. Điều trị bằng kháng sinh có đặc điểm là phải mất thời gian lâu (khoảng 6 tuần) tóc mới đỡ rụng và phải sau 3-6 tháng những sợi tóc được nuôi dưỡng, tóc tơ mới mọc ra và có thêm sợi tóc mới.
Hiện nay có khá nhiều mỹ phẩm được quảng cáo để mọc tóc như Miroxidin, Dexpanthanol nhưng hiệu quả cũng hạn chế, người hợp người không vì vậy bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác si chuyen khoa da liễu và phải kiên trì. Bên cạnh đó cần có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tinh thần thoải mái, tránh stress, bổ sung thêm vitamin, đặc biệt vitamin B5, H.
Cách khắc phục cuối cùng là áp dụng một số biện pháp can thiệp của phẫu thuật thẫm mỹ như cấy tóc, ghép tóc, tóc nhân tạo. Trong quá trình điều trị, cốt yếu là phải có niềm tin, đừng quá bi quan.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét