Gàu – thủ phạm gây rụng tóc


Em 25 tuổi, tóc đã qua nhuộm và uốn được 3 năm và bị rụng khoảng 4-5 năm. Tóc em hỗn hợp, dài, dày và xoăn, có gầu nhưng không nhiều lắm. Bây giờ tóc em còn rất ít. Xin chuyên mục tư vấn giúp cách khắc phục. (Lê Trinh)
Trước hết, tình trạng rụng tóc kéo dài 5 năm là một khoảng thời gian khá dài, để cải thiện tình hình, bạn cần xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này và kiên trì điều trị.
Nếu bạn làm tóc (nhuộm, uốn) một năm một lần là giữ khoảng cách khá an toàn và sẽ ít gây hại nếu làm tóc bằng sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng.
Tình trạng tóc bị gàu có thể do nguyên nhân bệnh lý hoặc sinh lý. Gàu bệnh lý xảy ra hầu như quanh năm, nó khác với gàu sinh lý chỉ xảy ra vào một số thời điểm nhất định như khi thời tiết hanh khô lúc giao mùa. Để xác định gàu bệnh lý hay sinh lý, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.
Sau khi loại bỏ các nguyên nhân bệnh lý, bạn có thể áp dụng một số giải pháp về tóc sau đây:
Mái tóc hỗn hợp có phần chân tóc chứa nhiều dầu, phần ngọn tóc khô. Việc hệ bài tiết dưới da hoạt động mạnh cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến yếu phần chân tóc nên gây ra hiện tượng gãy rụng nếu không sử dụng sản phẩm phù hợp.
Vì vậy, bạn nên sử dụng dầu gội dành riêng cho tóc chứa dầu như sản phẩm Dualsenses Scalp Regulation Shampoo, Deep Cleasing của Goldwell và dùng thêm phần dầu xả cho phần ngọn tóc để cung cấp thêm độ ẩm, tránh hiện tượng khô xơ.
Bạn nên cắt bỏ những phần tóc đã uốn, nhuộm để dễ dàng cho việc chăm sóc tóc.
Sau khi đã giảm thiểu tình trạng rụng tóc, khi mái tóc khỏe đẹp trở lại bạn mới nên tiếp tục nhuộm hoặc uốn, ép tóc. Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những salon uy tín để được tư vấn và sử dụng những sản phẩm chất lượng cao và phù hợp với mái tóc của bạn nhất.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét