Sau bệnh, bị rụng nhiều tóc


* Tôi 23 tuổi, đang là sinh viên, tháng trước tôi có bị bệnh, đi khám thì nghe bác sĩ bảo là cảm cúm thông thường và cho thuốc về uống nhưng phải đến hơn một tuần tôi mới khỏi bệnh. Sau đó khoảng nửa tháng, tóc tôi rụng rất nhiều, nhất là lúc gội và chải đầu.
Vậy cho tôi hỏi, triệu chứng rụng tóc trên là do biểu hiện sau khi khỏi bệnh hay là tôi đang có nguy cơ mắc phải một bệnh lý nào khác; và nếu muốn biết về tình trạng này thì nên tới đâu để khám được chính xác? Rất mong nhận được câu trả lời. (maithi@…)
Có nhiều nguyên nhân làm tóc rụng: từ những trạng thái chấn thương tâm lý (lo lắng, căng thẳng…), đến những bệnh lý thực thể như bệnh về tuyến giáp, sau sinh đẻ, phẫu thuật, sau một số bệnh nhiễm trùng, sau dùng một số thuốc… Bạn xem lại mình có lo lắng trong học tập thi cử, hay lo lắng sau khi bệnh tật gì không? Và bạn xem lại rụng nhiều như đã kể là rụng bao nhiêu sợi trong ngày, thường thì nếu rụng từ 60-80 sợi/ngày thì vẫn chưa gọi là nhiều. Nếu bạn không an tâm, muốn biết tình trạng tóc rụng hiện tại do nguyên nhân gì, thì có thể đi khám tại các phòng khám chuyên khoa da hoặc kết hợp với chuyên khoa nội tổng quát tại các bệnh viện.

Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét