Ngăn ngừa rụng tóc


Trong điều kiện bình thường mỗi sợi tóc có thể tồn tại từ 3 đến 5 năm, mỗi nang tóc trong suốt cả đời người có thể mọc và rụng tới 20 lần. Nếu mỗi ngày có khoảng 50 -60 sợi tóc rụng là bình thường, chỉ khi nào mỗi ngày tóc rụng tới 70 đến 100 sợi mới là rụng tóc do bệnh lý.

Nguyên nhân rụng tóc dạng này đến nay y học vẫn chưa rõ, chỉ biết rằng hiện tượng này thường đi kèm với việc tăng hormone nam tính.

Ngày nay, phái nữ ưa làm đẹp thường đi tiệm nhuộm tóc, sấy tóc và đây là một trong những nguyên nhân làm tóc khô giòn, dễ gãy, rụng. Việc lạm dụng các loại nước gội đầu có độ tẩy gầu cao cũng khiến cho da đầu dần mất đi lớp bảo vệ, đồng thời khả năng chống đỡ với vi khuẩn và nấm của lớp da đầu sẽ kém dần đi, do đó làm tổn hại đến mái tóc.
Muốn cho tóc óng mượt, không bị rụng, cần lưu ý những điều sau:
- Sau khi gội, bạn nên dùng khăn bông mềm thấm nước lau cho tóc khô một cách tự nhiên là tốt nhất. Những ngày lạnh giá, cần thiết phải sấy tóc thì nên để máy sấy có công suất nhỏ và để xa đầu một khoảng cách phù hợp. Trong quá trình sấy làm khô tóc, bạn nên di chuyển máy khắp đầu, không nên để lâu một chỗ khiến tóc bị nóng, dẫn đến giòn và gãy.
- Khi tóc còn đang ướt không nên chải ngay mà cần để cho tóc se đi chút ít rồi dùng lược sừng hay lược gỗ, loại thưa răng, chải nhẹ.
- Luôn giữ cho là làn da đầu sạch sẽ, thoáng mát để máu được lưu thông tốt, nuôi dưỡng tóc mượt mà.
- Nên hạn chế tối đa việc sấy, nhuộm, ép tóc bởi mọi sự can thiệp này đều ảnh hưởng lâu dài đến mái tóc. Cần lưu ý, khoảng cách giữa các lần uốn sấy tóc phải từ 4 đến 5 tháng trở lên.
- Tránh phơi tóc dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời bởi ánh nắng mặt trời sẽ làm cho làn da và mái tóc tổn hại một cách nghiêm trọng. Tóc bạn sẽ bị chẻ ngọn, khô giòn và xơ cứng khi ánh nắng mặt trời chiếu vào trong thời gian dài.
- Một chế độ ăn uống đủ dưỡng chất: Chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng sẽ giúp cho mái tóc được nuôi dưỡng khỏe mạnh. Khi cơ thể thiếu vitamin A, E, tóc sẽ bị khô giòn, dễ gãy.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét