Ngừa rụng tóc cho bé


Nếu nguyên nhân rụng tóc do thói quen sinh hoạt, bạn cần điều chỉnh lại để hạn chế rụng tóc:
Nguyên nhân
Rụng tóc ở bé trong vòng 6 tháng đầu đời thường do thay đổi nội tiết tố, cụ thể, hàm lượng hormone tụt xuống sau khi bé chào đời. Nó tương tự như rụng tóc ở người mẹ sau sinh, cũng do thay đổi nội tiết tố.
Đôi khi, có yếu tố khác liên quan đến rụng tóc ở bé, đặc biệt với bé nhỏ tuổi. Chẳng hạn, nếu bé luôn ngủ cùng một tư thế, đầu cọ xát liên tục lên mặt giường (mặt cũi). Khi ấy, tóc ở khu vực này sẽ thưa hoặc rụng.
Ngừa rụng tóc cho bé
Nếu rụng tóc ở bé là do thay đổi hormone thì bạn không có cách nào để ngăn ngừa.
Nếu do thói quen sinh hoạt, bạn cần điều chỉnh lại để hạn chế rụng tóc:
- Nếu bé luôn ngủ hoặc ngồi tựa vào một vị trí, bạn nên thay đổi tư thế cho con. Chẳng hạn, đặt bé ngủ ngược lại vị trí bình thường để kích thích bé xoay người.
- Nếu bé dựa đầu ở cùng một chỗ trên xe đầy, bạn có thể độn thêm hoặc tạo ra sự khác biệt nhỏ ở bề mặt này để buộc bé phải từ chối chà xát đầu vào chỗ yêu thích.
- Đừng để bé nằm quá nhiều trong ngày, nên bế bé, cho bé nằm trên bụng mẹ để vui chơi. Hoạt động này không chỉ giúp bé phát triển mà còn tránh tạo thói quen nằm yên một chỗ, gây rụng tóc hay méo đầu.
Trường hợp cần lo lắng
Trong đa số trường hợp, bạn không cần lo lắng về sự rụng tóc ở bé. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm thấy lý do, tóc của bé dường như không mọc dù bé đã 1 tuổi, bạn nên đưa con đi kiểm tra. Có thể là bình thường nhưng nó cũng giúp bạn giải tỏa lo lắng về sức khỏe của bé./.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét