Vừng đen và chứng tóc bạc sớm


"Tôi còn trẻ mà đã có nhiều tóc bạc. Nhiều người khuyên uống nước vừng đen. Vậy vừng đen có trị được chứng tóc bạc sớm không? Người uống nước vừng đen nhiều có bị vô sinh không?".
Trả lời:
Vừng đen vị ngọt, không độc, có tác dụng ích gan, bổ thận, bổ ngũ tạng, nhuận tràng, ích khí lực, bền gân cốt. Nước sắc lá và rễ vừng đen thường được dùng làm thuốc mọc tóc và giữ cho tóc đen lâu. Không tấy tài liệu khoa học nào nói rằng ăn hay uống vừng đen mà bị vô sinh.
Tóc bạc sớm là một bệnh khó trị nhưng không nguy hiểm. Bạn có thể đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được điều trị. Việc chữa bệnh cần được duy trì trong thời gian dài. Trên lĩnh vực bổ dưỡng cho da và tóc thì các sinh tố nhóm B (B1, B2, B5, B6, B12, PP, H), A, D, E, K đều được chỉ định. Riêng sinh tố B5 tạo nên coenzym A, góp phần tái tạo các biểu mô, bồi dưỡng lông, tóc, thường được dùng trị rụng tóc, khô tóc, dễ gãy, tóc bạc. Chất này có trong các thức ăn như men bia, gan, thịt, sữa, lòng đỏ trứng. Sinh tố A (có trong dầu gan cá, gan, lòng đỏ trứng, sữa, mật ong, cà chua, cà rốt) thường được dùng trị tóc khô và dễ gãy, rụng tóc, tóc bạc sớm.
Sinh tố H (biotin) có trong đậu, vừng, ngũ cốc, gan, trứng, góp phần trị liệu chúng rụng tóc và giữ tóc lâu bạc. Ngoài ra, có thể bổ sung vitamin B9), axit para-aminebenzoic và các axit béo không no có trong lạc, đậu nành, hạt hướng dương.
Vì thế, ưu tiên số một vẫn là một chế độ dinh dưỡng giàu các chất bổ. Sự biến dưỡng tốt của da sẽ cải thiện tình trạng của tóc. Và đây là cả một quá trình lâu dài. Mỗi đêm, nên massage da đầu 5-10 phút để máu huyết lưu thông, dễ dàng đến nuôi chân tóc.
DS Trương Tất ThọGiải đáp Sức khỏe và Bệnh tật
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét