Hỏi đáp: Nguyên nhân gây rụng tóc sau khi sinh


Chào bác sĩ, Em năm nay 27 tuổi vừa sinh em bé được 2 tuần. Tóc em trước đây rất đẹp và dày, sau khi sinh em bé xong tóc có hiện tượng rụng rất nhiều em đã thử thay đổi dầu gọi và dưỡng tóc nhưng không mấy khả quan. Em rất lo lắng không biết nguyên nhân rụng tóc là ở đâu ?

Trả lời

Chào bạn! Tóc là nét đẹp của người phụ nữ. Với mái tóc đẹp bạn sẽ tự tin hơn trong giao tiếp. Bạn có nói rằng bạn mới sinh em bé, vậy rụng tóc là một hiện tượng hết sức bình thường có đến 90% phụ nữ sau sinh mắc phải. Hiện tượng rụng tóc nhiều sau sinh không quá đáng lo, nó kéo dài khoảng 4 đến 6 tháng sau khi sinh. Nguyên nhân chủ yếu của việc rụng tóc này là:
Do thay đổi nội tiết: Khi trong giai đoạn mang thai hàm lượng hoormone estrogen trong cơ thế cao làm cho tuổi thọ của tóc được kéo dài, tốc độ rụng giảm mái tóc trở nên dày, đẹp và bóng mượt hơn. Sau khi sinh, làm lượng estrogen bị giảm mạnh làm cho tóc không chỉ rụng như bình thường mà cả số tóc không rụng trong thời kỳ có thai giờ đây cũng rời da đầu. Ngoài ra sau khi sinh nội tiết tố của người mẹ thay đổi gây ra thiết hụt oestrogen và progesteron gây hẹp nang tóc và dẫn đến rụng tóc. Với nguyên nhân này bạn cần có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, cung cấp dưỡng chất bằng dầu  argan tại chỗ để đảm bảo mái tóc khỏe và không bị rụng.
Do thiếu sắt: Ai cũng biết trong quá trình sinh đẻ phụ nữ mất khá nhiều máu dẫn đến cơ thể thiếu sắt. Bổ sung các thực phẩm giàu sắt trong bữa ăn của mình hoặc uống viên bổ sung sắt theo hướng dẫn của bác sĩ để hạn chế việc rụng tóc do thiếu sắt.
Do bạn bị mệt mỏi, căng thẳng:  Sau khi sinh bà mẹ thường lo lắng, căng thẳng về việc chăm sóc bé và gia đình, nhiều bà mẹ hay bị stress, mệt mỏi, mất ngủ  làm cho quá trình tuần hoàn máu lên đầu cũng giảm theo, dẫn đến quá trình trao đổi và hấp thụ ở nang tóc cũng giảm và hoạt động không bình thường dẫn đến hiện tượng rụng tóc. . Với trường hợp này cách ngăn rụng tóc hiệu quả nhất là bạn hãy để tinh thần thật thoải mái, thường xuyên massage da đầu bằng dầu oliu, dầu dừa…
Do ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng, dưỡng chất: Trong quá trình mang thai và sau khi sinh chế độ ăn uống của các bà mẹ không chỉ cung cấp cho cơ thể mình mà còn phải cung cấp dinh dưỡng và dưỡng chất chả cả bé. Sau khi sinh dinh dưỡng và dưỡng chất tập trung ở bầu sữa để cung cấp cho bé. Khi bạn ăn uống không khoa học, không đủ dưỡng chất thì tóc sẽ trở nên khô cứng và dễ gãy rụng, không chỉ thế nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Vì vậy hãy có một chế độ ăn uống khoa học đảm bảo dinh dưỡng, dưỡng chất cho cả cơ thể mình và cho bé.
Do nguyên nhân khác: Việc thay đổi dầu gội của bạn có thể khiến cho mái tóc bạn rụng thêm, nếu thay đổi dầu gội bạn nên chọn loại dầu gội phù hợp với tóc mình, tránh việc nhuộm tóc và sấy tóc vì sẽ khiến mái tóc thêm thô cứng và gãy rụng.
Trên đây là những nguyên nhân có thể có về việc rụng tóc sau sinh. Bạn hãy tìm ra nguyên nhân chính để có cách khắc phục tình trạng rụng tóc của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các loại dầu xả sau khi gội để mang đến cho mình mái tóc mềm mượt và thường xuyên massage da đầu nhé.
Chúc bạn sẽ sớm lấy lại mái tóc đẹp!
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét