Bệnh rụng tóc


Rụng tóc là bệnh thường gặp. Nó không chỉ ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ bề ngoài mà còn là dấu hiệu cho biết sự xuống dốc về sức khỏe.
Các nguyên nhân gây rụng tóc
Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều nhất có thể đề cập đến là do sử dụng dầu gội không phù hợp. Trên thị trường hiện bày bán rất nhiều loại dầu gội khác nhau. Từ “2 in 1″ đến “3 in 1″, thậm chí là có những loại dầu gội được bày bán với chức năng “đặc trị” gàu, nhưng lại là nguyên nhân chính gây ra gàu, nấm tóc.
Uốn, duỗi, sấy, tẩy tóc… cũng là nguyên nhân gây tóc rụng. Việc kẹp tóc quá chặt khiến cho chân tóc bị lỏng, dẫn đến rụng tóc.
Chải tóc ngay sau khi gội hoặc dùng lược chải quá cứng cũng sẽ khiến cho tóc bị rụng.
Tóc bị rụng còn xảy ra sau một đợt sốt cao, sau phẫu thuật hay điều trị ung thư bằng hóa chất. Ngoài ra, phụ nữ sau khi sinh, stress, dinh dưỡng kém do thiếu sắt, protein cũng làm cho tóc bị rụng.
Rụng tóc do gen di truyền. Dùng thuốc kháng sinh quá nhiều. Ảnh hưởng của thuốc tránh thai.
Việc ăn kiêng quá mức dẫn đến thiếu một số vitamin, muối khoáng và các chất dinh dưỡng khác cũng là nguyên nhân gây rụng tóc.
Giải pháp
Hiện nay nhà khoa trên thế giới đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân thực sự gây nên chứng rụng tóc. Từ đó, đề ra phương pháp điều trị hữu hiệu nhất. Sau đây là một số giải pháp tạm thời, giúp ngăn ngừa và hạn chế rụng tóc.
Tránh tiếp xúc quá thường xuyên với các hóa chất làm đẹp tóc như: thuốc nhuộm – duỗi – uốn, keo xịt…
Chọn lựa dầu gội đầu phù hợp. Tránh để dầu gội đầu là nguyên nhân gây ra gàu, nấm tóc.
Gội đầu đúng cách. Khi gội dùng ngón tay xoa nhẹ da đầu để làm sạch da, tránh dùng móng tay cào quá mạnh, khiến cho da đầu bị tổn thương.
Sau khi gội, dùng khăn khô thấm cho ráo. Để tóc khô tự nhiên, hạn chế việc làm khô tóc bằng máy sấy, quạt.
Cấy tóc cho người bị hói.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét